Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Treo tranh trong nhà thế nào cho hợp phong thủy?

đông đảo vị trí thi công khi trang trí nhà của mình thường treo tranh theo sở thích. nhưng trong Phong thủy học, tranh treo trên tường chẳng thể tuyển lựa tùy tiện được. Vậy treo tranh như thế nào cho vừa hợp sở hữu phong thủy trong căn hộ của đơn vị quản lý nhưng mà nhà vẫn đẹp cao cấp ấy là câu hỏi của ko ít chủ nhân những gia đình mới.
Bàn về vấn đề này Báo vị trí thi công Việt Nam đã với cuộc bàn thảo mang Thạc sĩ hội họa Trần Gia Huy- Người với kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm tại Đại học Mỹ Thuật, song song hiện đang là giám đốc doanh nghiệp cổ phần tinh Hoa Nghệ thuật Thêu Việt tại cửa hàng 66 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Website: http://theuviet.com về ý nghĩa phong thủy trong các bức tranh.

Anh Nguyên Văn Công và anh Trần Gia Huy- nhị ông chủ của công ty Cổ phần tinh hoa nghề thuật Thêu Việt

PV: Thưa anh, sở hữu phần lớn chủ đầu tư thích tô điểm phòng uống nước của mình bằng các bức tranh cá, khác lạ là tranh cá chép và tranh cửu ngư đồ, anh mang thể cho biết ý nghĩa phong thủy lúc treo các bức tranh này như thế nào?
Gia Huy: Đối có bức Tranh Cá chép thì loài cá chép là biểu tượng biểu tượng cho sự kiên trì, kiên cường, linh thiêng cao thâm. Trong truyền thuyết sở hữu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng, vì vậy cá chép được xem như rồng- một con vật khôn thiêng và cao cả. vì vậy, cá chép được xem là tượng trưng của nâng cao tiến, thắng lợi. Trong sắm sửa khiến cho ăn, cá chép được tượng trưng cho thủy khí, tức thị nguồn tài lộc dồi dào, dư dả. Cá chép là biểu trưng rẻ cho cả hai mặt tài lộc và công danh.Treo tranh Cá chép trong phòng uống nước mỗi nhà là sự biểu thị của việc nghênh đón tài lộc công danh về nhà.
Đối với tranh Cửu ngư đồ hay còn gọi là tranh Sen Cá. Đây là bức tranh mang hình ao sen và chín con cá chép. Lợi dụng sự đồng âm giữ "Cửu" là "Chín" sở hữu "Cửu" là sử dụng mãi mãi để cầu chúc dư dả, sử dụng mãi mãi. Chữ hán thì Ngư (cá) đồng âm sở hữu "dư" với tức thị dư thừa, dư dật, "Sen", chữ hán đọc là "liên" đồng âm mang "liên" (liên tục, liên tiếp, ngay lập tức nhau). nhị biểu tượng sen và chín con cá cấu kết có nhau tạo thành ý nghĩa phong thủy là ước cân nhắc có 1 cuộc sống dư dả, dư thừa và thấp đẹp mãi mãi.
PV: Vậy còn ý nghĩa phong thủy của việc treo tranh hoa cái đơn thì như thế nào, thưa anh?
Gia Huy: Hoa chiếc Đơn được mệnh danh là bà chúa của những loài hoa. Loài hoa này biểu lộ thẩm mỹ cao cấp, quý phái, sức thú vị nồng cháy, cảm xúc của sức trẻ toát ra khỏe mạnh. Tinh hoa của bức tranh này mang lại thẩm mỹ, sức hấp dẫn và may mắn trong ái tình. do vậy các chủ dự án phải quan tâm việc đặt tranh hoa mẫu đơn tại cung tơ duyên (phía Tây-Nam) trong phòng ngủ là một việc rất đáng làm.
PV: Theo anh, bắt buộc dùng Tranh chim hạc mặt trời mọc và Tranh Mã đáo thành tựu như thế nào là đúng phong thủy nhất?
Gia Huy: Mặt trời là biểu trưng cho sức mạnh cho sự sống, mặt trời mọc là biểu trưng cho sự thế hệ mẻ mở màn cũng như trường tồn lâu bền, còn hình ảnh con hạc biểu tượng cho sự trường sinh, hạnh phúc và sức khỏe. Theo quan niệm dân gian thì lúc treo bức tranh vẽ hạc trong phòng tiếp khách mang thể giúp cho hầu hết thành viên của gia chủ luôn khỏe khoắn, hạnh phúc, ông bà sống lâu trăm tuổi. Hình như chim Hạc còn sở hữu tinh thần vươn cao, vươn xa đựng cánh lên bầu trời. vì vậy, biểu trưng của hạc cũng được thịnh hành trong phong thủy để mang đến nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí khỏe khoắn.
Trong ý nghĩa phong thủy thì bức tranh Mã Đáo thắng lợi thường dành tặng những người mới mở màn làm cho ăn buôn bán, thế hệ khai trương hoặc các người đang trên đường lập công danh. các người được tặng tranh này, 1 khi đã thành công, thì không được đem tặng lại, khiến cho mất, làm cho hư hủy bức tám con ngựa đấy. Hình tượng ngựa hiện ra trong bức tranh như là biểu trưng của sự nhanh chóng và thành đạt. Ngựa là hình ảnh của sự tình nghĩa, nhẫn nại, sự may mắn với tài lộc. Ngựa phi nước đại còn gọi là lộc mã đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong buôn bán.
Theo phong thủy thì khi treo bức tranh này tuyệt đối phải đặt theo hướng ngựa xoay đầu chạy vào trong nhà với ý nghĩa mang may mắn, tài lộc về nhà. trường hợp treo tranh theo hướng để ngựa kéo đầu chạy ra bên cạnh, như vậy sẽ có điềm xấu là với tài sản, sự may mắn khỏi chủ nhà. Tranh bát mã thường được đặt trang trọng ở phòng tiếp khách hay phòng khiến việc, rất hợp có các đơn vị quản lý mệnh Thổ hay Hỏa lúc treo tranh sẽ mang đến sự tin yêu, rét mướt và may mắn bởi bức tranh Mã đáo thành quả đại diện cho hành Hỏa.
tuy nhiên, các chủ thầu cũng mong muốn việc chơi tranh và treo tranh không chỉ bộc lộ về ý nghĩa phong thuỷ nhưng nó còn miêu tả cái tâm, cái cốt bí quyết của loài người ta nữa, ví dụ như người mang tính anh hùng võ biền thì thường treo tranh hổ, người quân tử thanh cao thì treo trúc, treo sen, người với trí kiên trì không biết chết thật phục thì treo tranh tương phùng anh hùng (đại bàng và hổ)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét