Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Bài trí bếp và chậu rửa hợp phong thủy

Nhà bếp không chỉ để nấu nướng, theo phong thủy, miền này còn có nhiều "kiêng kỵ", là nơi ngày càng tăng vận khí cho chủ công trình. ngoài ra, phòng ăn có hai nguyên tố đối lập, xung khắc sở hữu nhau là bếp và chậu rửa (lửa và nước), ví như biết phương pháp sắp xếp bếp và chậu rửa hợp lí sẽ đem lại sự cân bằng hài hòa.

Thủy khí bởi hệ thống nước xuất hiện và hỏa khí bởi lửa ở bếp xuất hiện vốn xung khắc có nhau. do đó bắt buộc bếp nấu và vòi nước, tủ lạnh tuyệt đối không được đặt cạnh nhau hoặc đối diện nhau. mang thể sắp đặt một dòng bàn, khoảng bàn bếp để pha chế ở giữa, nhanh nhất khoảng bí quyết tối thiểu sắp xếp bếp và chậu rửa là 60cm.

Trong gian bếp, phải ưu tiên sắp đặt bồn rửa ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Nam, sắp đặt ở phía Tây cũng lâm thời được. khu vực bếp bắt buộc bố trí ở hướng Nam, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam là phù thống nhất. dĩ nhiên cần sắp xếp trên cơ sở kết hợp giữa vị trí của cả bồn rửa và bếp để đạt tới sự phối tiện dụng tưởng nhất giữa hai yếu tố Thủy và Hỏa.

Nhà bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng rẻ, điều này giúp quay lùi và ngăn chặn các điều ko rẻ và mang đến sự may mắn cho căn phòng. do đó, bếp đặt "tọa cát hướng cát" cũng không tốt bằng "tọa hung hướng cát" tức thị bếp đặt lên hướng lành nhìn về hướng lành không bằng đặt lên hướng dữ nhìn về hướng lành.

nếu bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Tây của nhà ăn thì bắt buộc sắp đặt bồn rửa ở phía Bắc, bếp ở phía Nam; ví như bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Đông của phòng ăn thì buộc phải sắp xếp bếp ở phía Bắc, bồn rửa ở phía Nam; ví như bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Bắc của nhà ăn thì cần bố trí bếp ở phía Đông, bồn rửa ở phía Tây; ví như bếp và bồn rửa được bài trí thẳng hàng nhau sát vách tường phía Nam của phòng ăn thì cần bố trí bếp ở phía Tây, bồn rửa ở phía Đông.

Xét về Ngũ hành, gian bếp thuộc tính Hỏa. rộng rãi người coi mồm bếp lò như là Hỏa môn. Bồn rửa chén, rửa bát là nơi đựng nước mang tính thủy. do đó nhưng mang quan niệm e ngại lúc đặt bếp cạnh bồn rửa chén. nhưng thực tiễn trải nghiệm cho thấy, nhì nhân tố này không tạo bắt buộc xung bỗng mang nguy hiểm cho chủ nhà. Cũng theo vị này, ảnh hưởng xấu chỉ hình thành khi khu bếp và khu bồn rửa đối diện mang nhau.

Ở góc độ kiến trúc cũng như phong thủy, bếp và chậu rửa được đặt sát cạnh nhau không hề là kiến trúc gây bắt buộc những tác động xấu như nhiều người nghĩ. Thay vào ấy, ảnh hưởng xấu chỉ sinh ra khi khu bếp và khu bồn rửa đối diện với nhau. khi này sở hữu thể coi là hỏa môn đối mang thủy khẩu.

Mặt tiền của bếp hay hướng bếp sẽ nhận được đa dạng thủy khí và khiến cho hỏa khí không được vượng. Trong phong thủy gọi đây là kiểu "thủy hỏa tương xung" dễ khiến cho nảy sinh các mâu thuẫn trong nhà, việc làm cho ăn cũng vì thế nhưng ko gặp đa dạng may mắn.

ví như so mang đa phần mẫu mã của Việt Nam hiện tại, xu hướng bếp đối diện bồn rửa không nhiều. Thay vào đó, các mẫu mã bếp cùng chiều hay vuông góc sở hữu bồn rửa vẫn đang được tầm thường hơn. Điều bắt buộc tránh sự tương cung của thủy và hỏa chính là bếp và đường nước, tủ lạnh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét